สปริงดัด (Wire Forming)

วันที่:

สปริงดัด งานดัดลวด จำหน่ายสปริงดัดคุณภาพดี โดย บริษัท นำสิน สปริง จำกัด

         สปริงดัด  (Wire Forming) คือ สปริงที่มีลักณะรูปทรงที่เป็นอิสระ เป็นเส้นตรงหรือโค้งงอเป็นรูปทรง ไม่เป็นขดหรือเกลียวเหมือนสปริงชนิดอื่นๆ ซึ่งขนาดและรูปทรงขึ้นอยู่กับการออกแบบ ตามลักษณะการใช้งานเป็นหลัก ทำหน้าที่สำหรับงานที่รับแรงในแนวรอบวง สามารถทำสีได้ตามความต้องการของลูกค้าใช้สำหรับเป็นอะไหล่หรือชื้นส่วนของเครื่องจักรอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมยานยนต์และจักรยานยนต์ ชิ้นส่วนหรืออุตสาหกรรมของเล่น

         การขึ้นรูปแบบเย็น (Cold Working) หมายถึง ขบวนการรีดขึ้นรูปเพื่อให้วัสดุหรือโลหะเกิดการเปลี่ยน แปลง รูปร่างชนิดถาวรในที่ ๆ อุณหภูมิต่ำ ๆ ทั้งนี้โดยไม่ทำให้เกิดผลึกใหม่ขึ้น ขบวนการขึ้นรูปแบบเย็น จะประกอบไปด้วย

         1.การรีดเย็น (Cold Rolling) คือ การรีดในลักษณะเช่นเดียวกับ Hot Rolling แต่จะทำในขั้นสุดท้ายเท่านั้น (เฉพาะใน Flat Products) เพื่อให้ได้โลหะมีขนาดแน่นอนและผิวเรียบ เช่นการรีดเหล็ก ทองเหลืองและอะลูมิเนียม ที่มีขายอยู่ในท้องตลาดทั่ว ๆ ไป จะสังเกตได้จากโลหะพวกนี้จะมีผิวเรียบเป็นมัน

         2.การดึงโลหะ (Drawing) ใช้วิธีดึงโลหะผ่านแบบ (Die) ซึ่งจะออกแบบให้มีรูปร่างตามต้องการ โดยทั่วไปมักใช้ในการผลิตเส้นลวดโลหะ เรียกว่าการทำ Wire Drawing ดังในรูปที่ 6.6 การดึงโลหะนี้จะเกิดการเสียดสีอย่างรุนแรงระหว่างโลหะกับ Die ดังนั้น โลหะที่ทำเป็น Die จะต้องมีความแข็งสูงมาก จะใช้พวกทังสเตนคาร์ไบด์

         3.การทำ Deep Drawing เป็นการขึ้นรูปเย็นสำหรับโลหะแผ่น (อาจเรียกรวมว่า การทำ Sheet Metal Forming) ที่ใช้สำหรับทำภาชนะ ทำพวกลูกถ้วยหรือพวกหลอดต่าง ๆ โดยใช้แรงดันผ่าน Die ทำให้โลหะเปลี่ยนรูปจากลักษณะหนึ่งไปเป็นอีกลักษณะหนึ่ง การทำหลอดหรือท่อจากโลหะแผ่น

            ขั้นที่ 1 จะตัดโลหะแผ่นเป็นวงกลมขนาดพอเหมาะ เรียกว่า Shearing
            ขั้นที่ 2 เอาโลหะแผ่นมาอัดใน Die ให้เป็นลูกถ้วย เรียกว่า Cupping
            ขั้นที่ 3 เอา Cup มาอัดใน Die อีกครั้งให้ยาวออกไปจากเดิม (ความหนาจะลดลง) เรียกว่า การทำ Drawing หรือ Deep Drawing
         4.กรรมวิธีโลหะผง (Powder Metallurgy) เป็นการขึ้นรูปโลหะประเภทหนึ่งจากโลหะที่เป็นผงละเอียด (Fine Metal Powder) โดยใส่โลหะผงในแบบที่เตรียมไว้ (Die) แล้วอัดโลหะผงด้วยความดันสูง จนทำให้โลหะผงอัดตัวแน่นกันเป็นรูปร่างตามที่ต้องการ ในขั้นนี้โลหะผงที่เป็นรูปร่างจะยังไม่มีความแข็งแรงมากนัก จะต้องนำไปเผาที่อุณหภูมิสูง แต่ต่ำกว่าจุดหลอมตัวของโลหะเล็กน้อย จะทำให้อะตอมของโลหะมีการเคลื่อนไหวเชื่อมโยงกันระหว่างจุดสัมผัสของเม็ดเล็ก ๆ ของโลหะอันเป็นผลมาจากการแพร่ของอะตอมในสภาพของแข็ง (Diffusion in Solid State) ทำให้โลหะเมื่อผ่านการเผามีความแข็งแรงมากขึ้น และสามารถนำไปใช้งานได้ตามลักษณะของโลหะนั้น ๆ
            การทำงานตามกรรมวิธีโลหะผงออกเป็น 4 ขั้น คือ       
                         - ขั้นผลิตโลหะผง
                         - ขั้นผสมผงโลหะให้เข้ากัน
                         - อัดโลหะผงในแบบตามรูปร่างที่ต้องการ
                         - เผาโลหะผงที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดหลอมตัว (Sintering)

 

สปริงดัด

สปริงดีด

      บริษัท นำสิน สปริง จำกัด บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2535 เพื่อผลิตสปริงสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ ของเล่น และสปริงอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ จากประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี ในการผลิตสปริง ทางบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำและผู้เชื่ยวชาญด้านการผลิตชิ้นส่วนสปริงที่มีคุณภาพและการบริการที่ดีเยี่ยม โดยมีความเคร่งครัดในการตควบคุมมาตรฐานการผลิตทุกขั้นตอน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า

             - ได้รับมาตรฐาน ยอมรับทั่วโลก ภายใต้การรับรองมาตรฐาน ระบบคุณภาพ ISO 9001:2008 และรองรับมาตรฐานคุณภาพสำหรับยานยนต์ ISO/TS 16949
             - มีช่างผู้ชำนาญ ผลิตสปริงด้วยเครื่องออโต้เมคิก และ CNC ที่มีประสิทธิภาพสูง
             - รวมทั้งมีเครื่องทดสอบค่าสปริง เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเมื่อนำชิ้นงานไปประกอบในสายการผลิต
             - ทางบริษัทรับทำสปริงตั้งแต่ Compression Spring, Tension Spring, Torsion Spring, Wire Forming, Sheet Spring และ สปริงรูปแบบต่างๆ

 

 

สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท นำสิน สปริง จำกัด
ที่อยู่ : 649/1 ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800
โทร : +66 2585 0198, +66 2587 4137
แฟกซ์ : +66 2911 4092
อีเมล : numsin@nsspringthailand.com
เว็บไซต์ : https://www.spring-manufacturer.com
เว็บไซต์ : www.nsspringthailand.com

280
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag